ReadyPlanet.com
dot dot
สาวมะกันช็อคบิลค่าโทร 2 แสนเหรียญฯ

รายงานข่าวเช้านี้ ขอเริ่มต้นด้วยเรื่องของ Celina Aarons สาวมะกันในเซาท์ ฟลอริดาที่เธอแทบช็อค หลังจากเปิดซองค่าใช้บริการมือถือจาก T-Mobile แล้วพบว่า ค่าโทรของเธอมียอดสูงถึง 201,000 เหรียญฯ หรือประมาณ 6.17 ล้านบาท ประเด็นคือ โอเปอเรเตอร์ไม่ได้คิดค่าบริการผิดแต่อย่างใด? แล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไรล่ะ?

 

 
เรื่องของเรื่องก็คือ Celina Aarons มีน้องชายหูตึงสองคนที่อยู่ในแผนการใช้บริการค่าโทรของเธอด้วย โดยเขาทั้งสองจะสื่อสารกันด้วยการส่งข้อความ และใช้มือถือเพื่อดูวิดีโอ ซึ่งปกติจะไม่มีปัญหาใดๆ เนื่องจาก Aarons ได้เลือกแพคเกจค่าบริการที่สอดคล้องกับการใช้งานไว้แล้ว ทำให้ค่าบริการโดยเฉลี่ยของเธออยู่ที่ประมาณ 175 เหรียญฯ (5,400 บาท) แล้วค่าใช้บริการที่มากมายขนาดนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร?
 
 
แต่ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน น้องชายทั้งสองคนของเธอใช้เวลาสองสัปดาห์พักอยู่ในประเทศแคนาดา ซึ่ง Aarons ไม่เคยเปลียนแผนค่าใช้บริการเป็นระหว่างประเทศ (International Plan) โดยในระหว่างนั้น น้องของเธอสองคนได้ส่งข้อความคุยกันมากกว่า 2,000 ข้อความ แถมยังดาวน์โหลดวิดีโอจนบางครั้ง โดนชาร์จค่าข้อมูลสูงถึง 2,000 เหรียญฯ (ประมาณ 60,000 บาท) เลยทีเดียว T-Mobile แจ้งกับ Aarons ว่า ใบเสริ็จที่เธอได้รับถูกต้องแล้ว หลังจากได้มีการเจรจาผ่านทาง Miami TV Station WSVN ซึ่งรับหน้าติดต่อกับ T-Mobile ผลปรากฎว่า T-Mobile ยอดลดค่าบริการเหลือแค่ 2,500 เหรียญฯ (ประมาณ 75,000 บาท) และยอมให้เธอผ่อนชำระเป็นเวลานาน 6 เดือน
 
เว็บไซต์ในข่าว: T-Mobile



อัพเดทกิจกรรมและข่าวสาร

ทุบสถิติ!! PlayStation 4 มียอดจำหน่ายทะลุ 40 ล้านเครื่อง เป็นคอนโซลที่ขายได้เร็วที่สุดของ Sony article
สัมผัสใหม่ !! Xperia XA Ultra โดดเด่นด้วยจอยักษ์ 6 นิ้วและกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล จาก Sony article
Facebook Live !! วีดีโอได้นานถึง 4 ชั่วโมงแบบ Fullscreen article
Lenovo เปิดตัวกองทัพพร้อม Intel i7 Gen6 รุ่นล่าสุด article
ช้อปกระจาย สบายกระเป๋า LAZADA ฉลองครบรอบ 4 ปี จัดหนัก Birthday Sale article
ปุ่มแสดงความรู้สึกใหม่บน Facebook ใครยังใช้ไม่ได้ มาดู article
ยืดอายุแบตมือถือให้ใช้ได้ข้ามวัน!! ...
Android 4.4.3 เริ่มเข้าสู่กระบวนการ
สิ้นสุดยุค Windows XP แต่ยอดขายพีซีทั่วโลกยังวูบ ! ...
ช่วยด้วย!!! ฮาร์ดดิสก์ "ใกล้เต็ม" ตลอดเวลา