ReadyPlanet.com
dot dot
ลือเพิ่ม! Xbox ใหม่รองรับ Blu-Ray พร้อมเพิ่มระบบป้องกันแผ่นมือสอง

                IGN อัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับข่าวลือเครื่องเกมส์ Xbox ตัวใหม่ของไมโครซอฟต์ ซึ่งมีชื่อยังไม่เป็นทางการว่า Xbox720 ซึ่งไม่นานมานี้ทาง IGN แจ้งรายละเอียดเครื่อง Xbox720 ที่หลุดออกมาว่า จะใช้ชิพการ์ดจอจากค่ายแดง AMD ที่มีพลังประมวลผลเทียบเท่าประมาณการ์ดจอรุ่น Radeon HD 6670 พร้อมรองรับ DirectX11, Multidisplay output และระบบ 3D ซึ่งแรงกว่าเครื่อง Xbox360 ปัจจุบันถึง 6 เท่า ส่วนชิพบอร์ดก็จะใช้ชิพรุ่นใหม่จาก IBM ที่ชื่อว่า Odan ซึ่งตอนนี้เริ่มทำการผลิตไปบ้างแล้ว และลือกันว่า Xbox720 รุ่นใหม่จะวางขายได้ในปลายปี ตุลาคม-พฤศจิกายน 2013 

               และข้อมูลที่ทาง IGN อัพเดตครั้งนี้ก็คือ Xbox720 จะเปลี่ยนสื่อเก็บข้อมูลซอฟต์แวร์เกมส์ จาก DVD 9 (Dual Layer) มาเป็นแผ่น Blu-ray เช่นเดียวกับ PS3 เพื่อรองรับขนาดของไฟล์เกมส์ที่ใหญ่โตขึ้นในอนาคต เพราะแผ่น DVD 9 ขณะนี้มีความจุน้อยเกินไปที่จะรองรับเกมส์ในปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้บางเกมก็ต้องใช้แผ่น DVD9 3-4 แผ่นเข้าไปแล้ว หากใช้ต่อในเครื่องยุคถัดไปก็จะยิ่งใช้จำนวนมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
 
                แต่ยังไม่หมดเท่านั้น ข้อมูลที่หลุดมาจากโรงงานแจ้งว่า ทางไมโครซอฟต์กำลังพัฒนาโปรแกรมเข้าไปในซอฟต์แวร์เกมส์แต่ละแผ่น เพื่อป้องกันการซื้อขายแลกเปลี่ยนแผ่นเกมส์มือสอง หรือ anti-used game system ซึ่งจะใช้การซิงค์ข้อมูลแผ่นเกมส์นั้นๆ เข้ากับ Xbox Live ทำให้แผ่นแท้หนึ่งแผ่นใช้เล่นออนไลน์ได้เพียง Account เดียวเท่านั้น หากเอาไปเล่นเครื่องอื่น จะทำให้เล่นได้แค่เพียง Off-Line ซึ่งถ้าหากอยากขายต่อมือสองได้ราคา ผู้เล่นคนแรกต้องพยายามไม่เชื่อมต่อเล่นออนไลน์นั่นเอง
 
               แม้ว่าจะยังเป็นข่าวลือ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากค่ายอื่นๆก็เริ่มหาทางป้องกันแผ่นมือสองไปก่อนแล้ว เช่น EA ที่จะมี Online Code ที่ใช้ได้เพียงครั้งเดียว ส่วน Sony ก็เริ่มใช้ระบบ online pass ไปแล้วเช่นกันในบางเกมส์ 
 
              ล่าสุดทางไมโครซอฟต์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับข่าวลือทั้งหมดนี้ แต่เปิดเผยกลับมาว่าเครื่องรุ่นใหม่ของพวกเขาจะเน้นไปที่ระบบการเล่นด้วย Kinect 2 มากขึ้น มากกว่าที่จะเน้นการพัฒนาความแรงของฮาร์ดแวร์ 
 
ข้อมูลอ้างอิงและภาพจาก
http://kotaku.com/5879202/sources-the-next-xbox-will-play-blu+ray-may-not-play-used-games-and-will-introduce-kinect-2
 



อัพเดทกิจกรรมและข่าวสาร

ทุบสถิติ!! PlayStation 4 มียอดจำหน่ายทะลุ 40 ล้านเครื่อง เป็นคอนโซลที่ขายได้เร็วที่สุดของ Sony article
สัมผัสใหม่ !! Xperia XA Ultra โดดเด่นด้วยจอยักษ์ 6 นิ้วและกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล จาก Sony article
Facebook Live !! วีดีโอได้นานถึง 4 ชั่วโมงแบบ Fullscreen article
Lenovo เปิดตัวกองทัพพร้อม Intel i7 Gen6 รุ่นล่าสุด article
ช้อปกระจาย สบายกระเป๋า LAZADA ฉลองครบรอบ 4 ปี จัดหนัก Birthday Sale article
ปุ่มแสดงความรู้สึกใหม่บน Facebook ใครยังใช้ไม่ได้ มาดู article
ยืดอายุแบตมือถือให้ใช้ได้ข้ามวัน!! ...
Android 4.4.3 เริ่มเข้าสู่กระบวนการ
สิ้นสุดยุค Windows XP แต่ยอดขายพีซีทั่วโลกยังวูบ ! ...
ช่วยด้วย!!! ฮาร์ดดิสก์ "ใกล้เต็ม" ตลอดเวลา